Những lưu ý bảo quản sữa bột đúng cách

Ngày:28/03/2017 lúc 22:07PM

Làm thế nào để bảo quản sữa bột đúng cách, để sữa không bị vón cục khi đã mở hộp chính là câu hỏi của hầu hết các Mẹ hiện nay. Vì vậy, hãy cùng Concung.com tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây để có thể bảo quản tốt nguồn sữa cho bé nhé!

Bảo quản sữa ở nơi khô ráo

Nhiệt độ nóng hoặc lạnh đều có thể làm suy giảm thành phần và dinh dưỡng có trong sữa bột. Do đó, ngay cả với những hộp sữa bột mua về nhưng chưa mở nắp, Mẹ cũng phải bảo quản chúng ở nơi khô ráo, không có ánh nắng mặt trời, tránh các nguồn nhiệt như bếp gas, bếp hồng ngoại, lò nướng,..

Mẹ có thể bảo quản sữa bột trong tủ có nhiều ngăn hoặc trên giá, cách xa bếp, các thiết bị phát nhiệt và vòi nước nóng. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản sữa bột là nhiệt độ trong phòng, dưới 30ºC. Bên cạnh đó, Mẹ cũng cần lưu ý, không bảo quản sữa trong tủ lạnh, vì bên trong tủ lạnh là môi trường ẩm, mà sữa bột lại rất dễ hút ẩm. Nếu bảo quản sữa bột trong tủ lạnh lâu sẽ khiến sữa của bé bị ẩm dễ dẫn đến bị mốc, hơn nữa còn làm cho sữa bị vón cục, biến chất, mất đi hiệu quả sử dụng..

Đối với hộp sữa đã mở, Mẹ chú ý hãy luôn đóng chặt nắp hộp sau khi sử dụng nhé. Đặc biệt, nếu muốn tăng cường chống ẩm cho sữa, Mẹ có thể để một ít đường viên vào bên trong, vì đường viên có tác dụng hút ẩm rất tốt đó.

bao-quan-sua-bot

Kiểm tra màu sắc và hương vị

Khi mở nắp hộp sữa, Mẹ cần chú ý đến màu sắc của sữa bên trong, cũng như hương vị của nó. Sữa bột chất lượng sau khi mở nắp sẽ có mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu, bột sữa mềm, mịn và có màu vàng nhạt như màu kem. Mặt khác, những loại sữa kém chất lượng thường không có đầy đủ những điều nói trên, mùi hương không dễ chịu và thường xuyên bị đóng vón, màu bột sữa cũng sậm hơn.

Ngoài ra, Mẹ cũng có thể kiểm tra chất lượng sữa bằng cách cho một thìa sữa vào cốc và đổ nước nguội vào. Sữa bột kém chất lượng hoặc những loại sữa nhái thường sẽ lắng xuống đáy và tan rất nhanh mặc dù chưa được khuấy. Còn đối với sữa bột chính hãng sẽ nổi lơ lửng trong nước và không tan nếu chưa được khuấy đều.

sua-bot-cho-be

Chia nhỏ lượng sữa

Với những hộp sữa có trọng lượng từ 900gr trở lên, Mẹ nên chuẩn bị chiếc hộp nhỏ hơn, chia bớt một phần sữa đủ dùng khoảng 1 tuần ra hộp, phần còn lại đậy nắp kín và để nơi khô ráo. Làm như vậy sẽ tránh để sữa bị hấp hơi và dễ bị ẩm khi mẹ mở – đóng hộp nhiều lần.

Nếu Mẹ dùng lọ thủy tinh để đựng thì đừng chọn loại thủy tinh trong suốt, Mẹ nên dùng thủy tinh có màu đựng để tránh ánh sáng chiếu vào làm mất đi thành phần dưỡng chất trong sữa Mẹ nhé.

Ngoài những cách bảo quản trên, khi mua sữa Mẹ cũng cần phải thật sự chú ý để không mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của bé.

Concung.com luôn đảm bảo đem đến những sản phẩm sữa bột, thức ăn dặm cao cấp chính hãng được nhập khẩu trực tiếp nguyên hộp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé khi sử dụng. Mẹ có thể tham khảo 1 số sản phẩm sữa bột cho bé tại Concung.com như sau

Sữa Glico Icreo số 9 dành cho bé từ 9 – 36 tháng

sua-glico-icreo-so-9-9-36-thang-820g

Sữa bột Meiji Infant Formula dành cho bé từ 0 – 12 tháng

sua-meiji-infant-formula-0-12-thang-800g

Huyền Bull
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN